แห้วกัคโปไปแล้ว! เทน ฮาก กุนซือ แมนยู มีแผนจะเอายังไง?

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ พร้อมดึงศูนย์หน้ารายใหม่รับปี 2023

แต่ต้องเป็นคนที่เหมาะสมกับทีมเท่านั้น พร้อมเชื่อว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด สามารถยิงให้ทีมในลีกแตะหลัก 20 ลูกต่อฤดูกาลได้

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนพร้อมที่จะลุยตลาดเพื่อดึงกองหน้ามาร่วมทีมในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบ 2 ช่วงเดือนมกราคมนี้ ถ้าหากเจอนักเตะที่เหมาะสม

แมนฯ ยูไนเต็ด แทงบอล มีตัวเลือกในตำแหน่งแนวรุกน้อยลงหลังจากที่ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไป ขณะเดียวกันเดิมทีพวกเขาก็เป็นทีมที่ทำประตูได้น้อยอยู่แล้ว หลังจากเพิ่งยิงในลีกไปเพียง 20 ลูกเท่านั้นในช่วง 14 เกมแรก

ข่าวกีฬาวันนี้ แมนยู

หลังโดนถามว่าเขาคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องซื้อกองหน้าในตลาดช่วงเดือนมกราคมนี้หรือไม่นั้น เทน ฮาก ก็ตอบว่า “มันมี 2 ประเด็นที่ต้องพูดถึงกัน ข้อแรก เรามีทางที่จะแก้ปัญหานั้นจากภายในสโมสรของเราเองได้ (หมายถึงดาวรุ่งบางคนอาจก้าวขึ้นมาช่วยทีมได้) ไม่ว่าจะเป็นจาก (อเลฮานโดร) การ์นาโช่, (แอนโธนี่) อีแลงก้า, (ฟากุนโด้) เปยิสตรี ที่ทำได้น่าประทับใจทั้งใน ฟุตบอลโลกและในการซ้อม นั่นคือประเด็นแรก”

“ส่วนประเด็นที่สอง ก็ต้องบอกว่า ใช่ เรารู้ดีว่าเราเสียกองหน้าไป ดังนั้นผมก็เลยคิดว่าเราจำเป็นต้องหากองหน้าเข้ามาอยู่กับทีม แต่มันต้องเป็นคนที่เหมาะสมด้วย นักเตะที่ใช่น่ะจะนำคุณภาพมาสู่ทีมได้ ไม่ได้แค่เข้ามาเพิ่มจำนวนนักเตะภายในทีม ถ้าเป็นในกรณีนั้นน่ะมันมีแต่จะสร้างปัญหาให้กับคุณ และคุณก็รู้ดีว่าเกณฑ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันสูงมากๆ”

กุนซือชาวดัตช์แสดงความเชื่อด้วยว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด มีศักยภาพมากพอที่จะทำประตูให้ทีมในลีกแตะหลัก 20 ลูกได้ในฤดูกาลนี้ “ผมไม่อยากผูกมัดตัวเองด้วยตัวเลขน่ะนะ แต่ผมเคยบอกตั้งแต่แรกแล้วว่า แรชฟอร์ด มีดีพอที่จะทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ถึงหลัก 20 ลูกได้ (ภายในฤดูกาลเดียว) ผมเชื่อมั่นในเรื่องนั้น”

“ตอนนี้เขายิงไปแล้ว 4 ลูก (นับเฉพาะในลีก) แต่เขาก็ยิงในรายการอื่นได้เหมือนกัน อย่างใน ฟุตบอลโลก ที่ทำได้ 3 ลูก ดังนั้นก็ต้องบอกว่าเขามีศักยภาพที่จะยิงได้เยอะแบบนั้นใน พรีเมียร์ลีก เช่นกัน (หมายถึง แรชฟอร์ด สามารถทำประตูหลายลูกได้ต่อให้จะไม่ได้ลงเล่นเยอะก็ตาม)”

ข่าวแนะนำ : เป๊ป ไม่ชัวร์ ฮาลันด์ ฟิตทันบู๊ เบรนฟอร์ด ก่อนพักเบรกบอลโลก

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ข่าวกีฬา และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร